หน้าแรก บทความเทคโนโลยี
บทความด้านเทคโนโลยี

window 10

อัปเกรด Windows10 เป็น Windows11 แล้วจะเกิดอะไรขึ้น แม้จะได้เล่นฟีเจอร์ใหม่ หน้าตาทันสมัยขึ้น แต่ แอปเก่าๆบางตัว ฟีเจอร์บางอย่างที่เคยใช้หายไปไหน หรือเปลี่ยนแปลงอย่างไรนั้น ในเว็บไซต์ Windows จาก Microsoft ได้เปิดเผยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงและหายไปหลังจากอัปเกรดเป็น Windows11 ด้วย ดังนั้นก่อนที่จะอัปเกรดควรทราบและตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของเราก่อน ว่ามีแอปไหนหรือฟีเจอร์ไหนที่กำลังหายไป หรือแทนที่ด้วยฟีเจอร์ใหม่คืออะไรบ้าง มาดูรายละเอียดกันว่าฟีเจอร์หรือแอปอะไรบ้างที่เคยมีบน Windows10แต่จะหายไปบน Windows11

 

article 1

 

วิธีตั้งเวลาล้างถัง Recycle bin อัตโนมัติบน Windows 10 โดยใช้ Storage Sense เพื่อลบถังขยะออกจากถังรีไซเคิลอัตโนมัติ ตามระยะเวลาที่เราตั้งไว้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณเพิ่มพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมสำหรับแอพและเกมรวมถึงไฟล์ข้อมูลเท่านั้น ยังช่วยให้พีซีของคุณไม่มีไฟล์รกเกะกะอีกด้วย ลองมาดูกันว่าการสั่งล้างถัง Recycle bin แบบตั้งเวลานั้นทำอย่างไร

 

 format-factory-

แปลงไฟล์วีดีโอ โดยไม่ต้องต่อเน็ต สำหรับผู้ที่ทำงานด้านตัดต่อ และต้องมาแปลงไฟล์วีดีโอเป็นประจำ และไฟล์ขนาดใหญ่ แม้ว้าแอป VLC แอปเล่นวีดีโอไฟล์จะรองรับไฟล์วีดีโอหลายชนิด แต่ถ้าต้องมาใช้กับอุปกรณ์อื่นละ คุณต้องแปลงวิดีโอให้อยู่ในรูปแบบที่เข้ากันกับอุปกรณ์นั้นให้ได้ก่อนซึ่งแอปนี้ช่วยได้ แต่ต้องติดตั้งลงบนคอมและที่สำคัญใช้ฟรี ไม่ต้องเสียเงินด้วยโปรแกรม Format Factory นั่นเอง

 
User Rating: / 9484
แย่ดีที่สุด 

 รูปภาพ1

Google Drive เป็นหนึ่งใน G Suite ซึ่งเป็นบริการสำหรับนิสิต และบุคลากรจุฬาฯ เป็นทางเลือกในการทำงาน โดยมีเครื่องมือสำหรับทำงาน เช่น ระบบเอกสาร ระบบประชุมทางไกล ระบบเก็บข้อมูล และอื่น ๆ อีกมากมาย
ทำไมเราจึงต้องสำรองข้อมูล การปกป้องข้อมูลจากการสูญหายถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันระหว่าง Google และองค์กรที่ใช้ข้อมูลดังกล่าว ในขณะที่ Google ทำงานในส่วนของ Google อย่างดีในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล...

 

จดหมายเวียน     

การทำจดหมายเวียน ด้วยโปรแกรม word ร่วมกับ excel 

จดหมายเวียน คือ จดหมายที่เนื้อความในจดหมายแบบเดียวเดียว แต่ส่งถึงผู้รับหลายคน ถ้าจะให้พิมพ์ชื่อผู้รับทีละคน ทีละซอง จะทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก ซึ่งมีวิธีที่ทำให้การทำงานรวดเร็วขึ้น ก็คือการทำจดหมายเวียนนั่นเองมีวีธีการทำตามนี้เลย

 
User Rating: / 3317
แย่ดีที่สุด 

aom5วิธีปิดซิงค์ Google Photos ป้องกันพื้นที่ Google เต็ม อันเนื่องด้วยวันที่ 1 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไปจะยกเลิกอัปโหลด Google Photos ไม่อั้น และมาเริ่มคิดพื้นที่บัญชี Google ของคุณ โดยรวมทั้ง Gmail ,

 

 

ple2วิธีใช้แอป Google บนไอโฟน ช่วยอ่านบทความบทเว็บไซต์ โดยแอป Google บนอุปกรณ์ iOS
ของ ของคุณมีคุณสมบัติที่สามารถอ่านบทความได้ ใช้งานง่ายและมีประโยชน์ในช่วงเวลาที่คุณไม่ต้องการอ่าน

 

 วิธีย่อขนาดรูปภาพบน iPhone โดยไม่ต้องโหลดแอปเพิ่ม ก็สามารถย่อขนาดรูปภาพได้ แต่การย่อขนาดรูปภาพนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบนแอป รูปภาพ (Photos) บน iPhone เลย ซึ่งไม่มีฟีเจอร์ย่อขนาดรูปภาพเลย และ Google Photos

 
User Rating: / 1432
แย่ดีที่สุด 

phungธปท. เปิดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ ออนไลน์ โดยนางธัญญนิตย์ นิยมการ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2563 ธปท.

 
User Rating: / 516
แย่ดีที่สุด 

 change-ownership-file-folder-google-drive-a-180x135วิธีเปลี่ยนเจ้าของไฟล์บน google drive ยกไฟล์ให้คนอื่นเป็นเจ้าของแทนคุณ หากคุณใช้บริการของ Google มาระยะหนึ่งแล้ว คุณอาจรู้จัก Google ไดรฟ์ Google Drive

 

pla1วิธีจัดช่วงถามตอบ Q&A บน facebook ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดในช่วงนี้ ทำให้คำถามของคุณโดดเด่นขึ้น และได้คำตอบที่สำคัญและอ่่านง่ายชัดเจนจากเพื่อนๆด้วย

 

 

บทความด้านเทคโนโลยี

 


กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)
เทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

สงวนสิทธิ์โดย ศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้ ICT ขอนแก่น ชั้น 2 ตลาดสดเทศบาล 1 ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น